Chuyên đồng hồ đeo tay chính hãng, phụ kiện đồng hồ
Liên hệ: 098 7604 272; 090 4645 571
Thanh toán khi nhận - Miễn phí vận chuyển với đồng hồ

CÁCH LÀM KHÔ ĐỒNG HỒ BỊ VÀO NƯỚC

Đồng hồ bị ẩm hoặc đọng nước là một vấn đề khá phổ biến đặc biệt ở những nơi có khí hậu ẩm ướt ví dụ như gần sông hay biển hoặc ở khu vực thường xuyên có mưa.

Hơi nước trong đồng hồ

Đôi khi sự đọng nước này xảy ra là do hơi nước đã xâm nhập được vào bên trong vỏ đồng hồ bởi đồng hồ không thực sự chống nước hoặc môi trường nước có áp lực đã vượt quá giới hạn chống nước của nó.

Khi hơi ẩm đã xâm nhập vào bên trong đồng hồ, mọi người thường sẽ nghĩ chỉ cần vài ngày thì sẽ khô, không gây hại gì chỉ chướng mắt khi nhìn thấy có nước giọt bên trong.

Tuy nhiên sự xuất hiện của hơi nước trong đồng hồ có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho bộ máy của đồng hồ ngoài việc làm mờ mặt kính.

LÀM SAO NƯỚC XÂM NHẬP VÀO TRONG ĐỒNG HỒ

Trường hợp thông thường hay gặp với đồng hồ bị ẩm chính ra khi có một sự thay đổi nhiệt độ đột ngột từ lạnh sang ấm. Những thành phần có trong không khí ngoài trời như bão hay tuyết rơi có thể bám vào xung quanh đồng hồ. Rồi khi vào một khu vực có nhiệt độ ấm hơn thì nước hoặc tuyết hoá lỏng, tăng áp suất và vào được bên trong đồng hồ.

Hiện tượng này là bình thường với những loại đồng hồ không chống nước, chống nước kém hoặc đã được sử dụng tương đối lâu năm.

Đôi khi kể cả đồng hồ chống nước tốt cũng gặp vấn đề này khi ở trong môi trường nước có áp suất đáng kể. Ví dụ một chiếc đồng hồ có khả năng chống nước 50M bị bỏ vào trong máy giặt, rất có khả năng sẽ xuất hiện những giọt nước đọng trên kính của đồng hồ.

Những loại đồng hồ không chống nước hoặc chất lượng kém thường gặp vấn đề nước vào trong máy. Nhưng rất may vì có 1 số cách để loại bỏ những giọt nước đó.

Hầu như đều có thể tự xử lí ở nhà, nhưng với 1 số trường hợp đặc biệt nên mang đến cho các chuyên gia tìm cách khắc phục hiệu quả nhất.

CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ KHÁC PHỤC

1/ Để đồng hồ gần những nơi ấm, nhiệt độ cao như gần bếp, dưới ánh nắng mặt trời, đèn hoặc bất kì nguồn nhiệt nào có thể làm những giọt nước bay hơi ra ngoài. Nếu áp dụng thành công cách này, bạn có thể biết rằng trên vỏ đồng hồ có 1 lỗ hổng và cần đem đi kiểm tra để tìm cách khắc phục.

2/ Cách 2 tương tự cách 1 nhưng vặn lỏng hoặc rút núm vặn chỉnh giờ ra, vì thường khi rút núm phần khe hở ở núm chỉnh giờ sẽ giúp nước thoát ra ngoài.

3/ Với những loại đồng hồ có thể tháo rời lắp đáy, nên tháo rời đáy ra để có thể làm khô phần nước một cách trực tiếp. Tháo rời đáy và để gần một nguồn nhiệt bất kì để có thể làm bay hơi hoàn toàn phần nước đọng.

Tháo đáy đồng hồ

4/ Một cách khác chính là tháo rời núm chỉnh giờ và cho đồng hồ vào trong 1 hộp gạo hoặc 1 hộp các hạt silica gel hút ẩm. Khoảng 1 ngày hơi nước sẽ bị hấp thu bởi 2 loại này hút ẩm rất tốt.

Gạo

KẾT LUẬN

Với 1 số người, đồng hồ chỉ là phụ kiện đơn giản. Nhưng với những người khác, họ săn đón những chiếc đồng hồ có giá trị đích thực và những tính năng mà nó mang trong mình. Chăm sóc chúng cẩn thận là vô cùng quan trọng và giúp duy trì sự bền bỉ của đồng hồ. Với những bước như trên người sử dụng có thể tự xử lý trường hợp khi có hơi nước bên trong đồng hồ. Tất nhiên nếu chiếc đồng hồ có thiết kế phức tạp và mang giá trị lớn. Luôn luôn nên mang chúng đến những đại lý chăm sóc khách hàng chính hãng hoặc những chuyên gia có uy tín.  

Sản phẩm liên quan

Giấy phép ĐKKD số: 05B8003041 Cấp ngày 28/12/2018
Địa chỉ: Hồng Cầu, Lạc Hồng, Văn Lâm. Hưng Yên
Gửi hàng và bảo hành: 184 Minh Khai Hà Nội
Hotline: 098 7604 272; 090 4645 571
Email: khachhang@toki.vn