Chuyên đồng hồ đeo tay chính hãng, phụ kiện đồng hồ
Liên hệ: 098 7604 272; 090 4645 571
Thanh toán khi nhận - Miễn phí vận chuyển với đồng hồ

Bạn có nhận thấy kích cỡ những chiếc đồng hồ đeo tay đang ngày càng lớn hơn? Phải chăng đồng hồ mặt to đang dần thay thế cho đồng hồ mặt nhỏ đầy thanh lịch? Đâu là giới hạn? Câu trả lời là KHÔNG CÓ GIỚI HẠN NÀO CẢ.
Tom Cruise đeo một chiếc đồng hồ U-Boat
Bạn có chú ý là đồng hồ từng bước trở nên to hơn, cứng hơn và dày hơn. Đặc biệt trong thập kỷ qua, nhiều hãng đồng hồ cao cấp như Breitling, Franck Muller, IWC, Lange & Söhne, Omega, Panerai và thậm chí cả Rolex hay Cartier cũng dần tăng kích cỡ mặt đồng hồ của mình.

Đây có thể coi là một sự phát triển kì lạ, đi ngược lại xu thế thời đại. Trong khi làng công nghệ đang dần đưa mọi thứ trở nên mỏng hơn, nhẹ hơn thì thế giới của những tiếng tích tắc lại to hơn và cứng hơn. Chiếc đồng hồ đang giữ kỉ lục hiện tại là chiếc U-Boat U-1942, “một con quái vật” với đường kính 64.4 mm (tương đương 2.5 inches).
Arnold Schwarzenegger đeo chiếc U-BOAT U-1942
Những chiếc đồng hồ mặt lớn xuất hiện ở mọi nơi, từ bên bàn tiệc tới các buổi đàm phán, từ trên đường phố tới các siêu thị. Đồng hồ giờ đây không chỉ còn là chiếc máy đo thời gian. Để xem thời gian, đã có điện thoại và máy tính. Đồng hồ đã và đang trở thành trang sức, thể hiện đẳng cấp và phong cách của người đeo nó. Những người càng có vị thế trong xã hội thì càng có xu hướng quan tâm tới những chiếc đồng hồ mặt lớn: các ngôi sao Hollywood, những nhà thiết kế thời trang, giới người mẫu, những nhà doanh nhân….

Nếu như những chiếc đồng hồ mặt lớn trước đây vốn là lãnh địa dành riêng cho phái mạnh thì nay những đồng hồ mặt lớn (thậm chí lớn hơn cả mặt đồng hồ của nam) cũng phổ biến với phái đẹp. Các ví dụ minh chứng cho xu thế này khá nhiều. Đầu tiên là nữ hoàng Bollywood, Aishwarya Rai Bachchan luôn xuất hiện với chiếc đồng hồ Admiral của Longines. Bên cạnh đó, Cindy Crawford dành trọn tình cảm cho mẫu Constellation của Omega. Eva Mendes thì lại thích xuất hiện với chiếc Master Compressor Chronograph Lady Pink Gold của Jaeger-LeCoultre. Nhận xét về việc này Marie-Laure Cérède, giám đốc thiết kế của nhà Harry Winston nói: “Đồng hồ vốn chỉ được coi là trang sức của quý ông nhưng giờ nó đang trở thành trang sức của cả phụ nữ. Nhiều phụ nữ tìm thấy ý nghĩa ở những chiếc đồng hồ. Họ cũng tỏ ra quan tâm đến kĩ thuật. Họ hướng lựa chọn của mình tới những mẫu đồng hồ nam tính bởi họ thấy đồng hồ của phụ nữ tẻ nhạt. Kích cỡ đồng hồ của phụ nữ vì thế cũng lớn hơn xưa rất nhiều”. Không ai có thể phủ nhận các chị em đã tạo ra được những tiếng nói không nhỏ trong xu thế tiêu dùng đồng hồ.
Aishwarya Rai Bachchan đeo Admiral Longines
Vậy những thương hiệu đồng hồ đã nghĩ gì? Câu trả lời là họ biết chính xác khách hàng nghĩ gì. Họ biết những thượng đế ngày nay thích những thứ hào nhoáng nổi trội. Họ biết những người càng có địa vị, đặc biệt là phụ nữ thích những thứ mang tính thời thượng mà ai cũng có thể nhận ra. Vì vậy “các mẫu đồng hồ kích cỡ trung bình rất khó bán”, Laurent Barrier, thế hệ thứ 8 của một đế chế đồng hồ có đại bản doanh đóng tại Vendôme nói. Tất nhiên khi đã nhận biết được triết lý này, các thương hiệu sẽ nhanh chóng đưa ra các mẫu mã và các chiến dịch để làm chiều lòng khách hàng. Các nhãn hiệu đồng hồ cao cấp từ Thụy Sĩ tới Pháp, Ý tất cả đều giới thiệu với khách hàng những chiếc đồng hồ mặt lớn sang trọng và đẳng cấp.


-NYTimes.com-

Sản phẩm liên quan

Giấy phép ĐKKD số: 05B8003041 Cấp ngày 28/12/2018
Địa chỉ: Hồng Cầu, Lạc Hồng, Văn Lâm. Hưng Yên
Gửi hàng và bảo hành: 184 Minh Khai Hà Nội
Hotline: 098 7604 272; 090 4645 571
Email: khachhang@toki.vn