Chuyên đồng hồ đeo tay chính hãng, phụ kiện đồng hồ
Liên hệ: 098 7604 272; 090 4645 571
Thanh toán khi nhận - Miễn phí vận chuyển với đồng hồ

Tại sao ở rất nhiều đồng hồ lặn, đoạn 15 hay 20 phút đầu trên vòng Bezel lại có một màu sắc khác? Chiếc Seiko SKX009 của tôi có đoạn 20 phút đầu là màu đỏ, còn lại là màu xanh. Ngay cả một chiếc đắt tiền như IWC Aquatimer Deep 2 cũng có đoạn 15 phút đầu là màu đỏ. Đấy có phải là tiêu chuẩn cho đồng hồ lặn? Hay chỉ đơn giản là thêm màu sắc trang trí cho đồng hồ.

SEIKO SKX009

Đây là một câu hỏi mà chắc hẳn rất nhiều người đã và sẽ thắc mắc. Vậy thì tại sao 15 đến 20 phút đầu ở vòng Bezel của một số đồng hồ lặn lại được đánh dấu bằng một màu sắc khác hẳn với phần còn lại? Buồn cười ở chỗ nhiều người đeo đồng hồ lặn không biết lý do tại sao lại có những phần tô màu nổi bật này trên đồng hồ của mình, đơn giản vì họ không hề lặn! Đa số chúng ta những người đeo đồng hồ lặn lại nằm trong nhóm những người “lặn trên cạn”, không mấy khi đeo đồng hồ xuống nước, nhưng việc hiểu được chức năng của chúng cũng nên là cần thiết.

Thứ Nhất các màu sắc được in lên vòng Bezel đặc biệt là đỏ, chủ yếu là để trang trí là đúng. Nguyên nhân là vì các màu sắc sẽ dần biến mất khi ta lặn xuống các độ sâu khác nhau. Theo một số thợ lặn, màu đỏ sẽ mất ở độ sâu khoảng 6m, do đó trừ khi bạn mang đèn pin thì mới thấy được màu đỏ. Một số màu khác sẽ mất khi lặn sâu hơn là màu cam và màu vàng. Tóm lại, nếu bạn không có đèn pin lặn, gần như tất cả các màu trên đồng hồ đều nhìn thành màu xanh. Cho nên việc sơn màu khác như vậy, ngày nay gần như chỉ để “tô điểm”

Thứ hai, những màu sắc trên vòng Bezel là để trang trí nhưng được dựa trên các quy tắc sử dụng vòng xoay này trong việc tính thời gian khi tới điểm dừng giảm áp vì lúc này người lặn sẽ từ từ bơi lên khỏi vùng nước sâu. Để tránh bị sốc khi bơi lên quá nhanh thì họ cần phải dừng vài lần để giảm áp từ từ, mỗi lần khoảng 15, 20 phút. Số lần dừng lại nhiều hay ít tùy vào độ sâu của người lặn. Trong khi nhiều thợ lặn ngày nay trông cậy vào máy tính và các thiết bị điện tử khác để tính khoảng thời gian này, thì sẽ thuận tiện hơn nếu có sẵn một chiếc đồng hồ chuyên dụng vừa đáp ứng yêu cầu công việc lại vừa đáp ứng yêu cầu hình thức.

Đồng hồ omega

Chúng ta cũng có thể thấy phần 15 hoặc 20 phút đầu tiên trên Bezel đồng hồ lặn cũng được kẻ vạch chi tiết hơn so với phần còn lại cũng cùng là mục đích như trên.

Dịch bởi Cherry Toki

Sản phẩm liên quan

Giấy phép ĐKKD số: 05B8003041 Cấp ngày 28/12/2018
Địa chỉ: Hồng Cầu, Lạc Hồng, Văn Lâm. Hưng Yên
Gửi hàng và bảo hành: 184 Minh Khai Hà Nội
Hotline: 098 7604 272; 090 4645 571
Email: khachhang@toki.vn