Chuyên đồng hồ đeo tay chính hãng, phụ kiện đồng hồ
Liên hệ: 098 7604 272; 090 4645 571
Thanh toán khi nhận - Miễn phí vận chuyển với đồng hồ

 

Dây vải Nato

Dễ dàng thay thế, thoải mái và hợp thời, NATO strap đã mang tới phong cách thời trang cho chiếc đồng hồ của bạn!

Phụ kiện dành cho đồng hồ được ưa chuộng nhất năm 2014 là gì? Có vẻ như đó chính là những chiếc dây đeo nhiều màu có giá từ 10 đến 25 euro được người trong giới biết đến với cái tên NATO strap. Mặc dù được đưa ra giới thiệu nhiều nhất trên thị trường đồng hồ năm nay, NATO strap không phải là sản phẩm mới. Thậm chí chúng đã vượt qua cả thử thách của thời gian, thật sự bước ra khỏi căn phòng của những người sành sỏi để trở thành một dòng chính trong công nghiệp đồng hồ và được đặt vào những bộ sưu tập riêng bởi các nhãn hiệu nổi tiếng. NATO strap rất thoải mái khi đeo, dễ dàng thay đổi và rất tiện lợi nếu bạn muốn trang trí một chiếc dây thời thượng kiểu Mỹ hay một chiếc bằng vải bạt bụi bặm kiểu quân đội cho chiếc đồng hồ của mình.
Tham khảo thêm các mẫu dây vải đồng hồ kiểu Nato, Zulu TOKI có bán

Rolex submariner với dây Nato

NATO strap với chiếc Rolex Submariner của Giám đốc Cơ quan Tình báo Israel.

Những người không biết sẽ nghĩ bạn đang đeo một chiếc đồng hồ rẻ tiền vì nó có chất liệu nylon. Những người thời trang thì lại cho đó là cách tuyệt nhất để khiến đồng hồ của bạn trở nên sặc sỡ hơn và biến nó thành một phụ kiện không thể thiếu cho bộ trang phục. Một số nhà đam mê đồng hồ thuần túy thì lại phát biểu rằng bất cứ chiếc dây kiểu ruy băng nào đều khiến cho chiếc đồng hồ trông rẻ tiền hơn...trừ phi nó vừa vặn với một chiếc Rolex Military Submariner cổ điển chính thống.

Bộ sưu tập của James Bond

Rolex Submariner thực sự đã làm bệ phóng cho sự sùng bái NATO strap, khi Sean Connery làm lộ ra cái dây đeo sọc đen xám trong túi áo khoác của mình trong bộ phim Goldfinger năm 1964. Tại thời điểm đó, những dải dây dệt nylon thường chỉ được sử dụng chủ yếu trong quân đội, theo tiêu chuẩn về việc đeo đồng hồ rẻ và bền đối với binh lính: gắn một chi tiết được làm ra với nhưng vòng kim loại được hàn kiên cố và sợi nylon dệt chéo cao cấp, cái mà sau này được biết đến với cái tên G10. Nó được gắn mác là “NATO” vì có số cổ phiếu của NATO.

Dây nato Jamesbond

Chiếc Jaeger-lecoultre Master Réveil với dây đeo NATO strap của James Bond và một chiếc dây đeo Navy Seal

Những chiếc dây đeo phục vụ cho quân đội được tạo ra với đặc tính có thể tồn tại trong bất cứ môi trường nào và chúng có nhà cung cấp chính thức như công ty Phoenix Straps - nhà cung cấp cho Bộ Quốc phòng Anh. Ngày nay, khái niệm này đã trở nên bình dân hơn, theo thị hiếu và được bán hầu hết qua mạng internet và ở những cửa hàng bán đồng hồ đã qua sử dụng. Hàng trăm nhà sản xuất NATO strap trên thế giới đang mang đến sự đa dạng trong kĩ thuật sản xuất, chất lượng và mẫu mã của mặt hàng này. Một số công ty làm ra chúng ở châu Âu (chủ yếu là Anh, Pháp, Ý), một số khác ở Mỹ  và các công ty đang lớn dần lên ở châu Á.

Nhãn hiệu và những lần sửa đổi

Các xu hướng thời trang đã được dấy lên bởi các công ty quần áo và phụ kiện như Massimo Dutti và Fossil, và dĩ nhiên còn bởi các nhãn hiệu đồng hồ trên những phạm vi khác nhau. Vi dụ như công ty Tempvs Compvtare thân thiện với môi trường, luôn luôn phản đối việc dùng da thú dể sản xuất cotton, len và các loại NATO strap. Các công ty dưới sự điều chỉnh của Rolex như X Designs dùng loại tốt nhất của vải dệt G10 đa chức năng và vô cùng tinh xảo để trang bị cho dòng Stealth Series MK bản giới hạn, lấy cảm hứng từ những mẫu Rolex cổ của Thủy quân Anh huyền thoại.

Rolex stealth MKIII

Chiếc Stealth MK III của X Designs: bản giới hạn dựa trên một phiên bản của Rolex Submariner

Tuy nhiên, chất lượng tuyệt hảo nhất lại đến từ một công ty chị em với Rolex - Tudor, với sự ra đời của THE HERITAGE CHRONOGRAPH năm 2010: chiếc đồng hồ được tái phát hành với cảm hứng cổ điển được trang bị dây đeo bằng vải có kẻ sọc đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông, và cuối cùng là của ngành công nghiệp đồng hồ chính thống. Nó đã quá thành công tới mức trở thành biểu tượng cho sự quay trở lại của Tudor Heritage và là một đặc điểm riêng có của bộ sưu tập cho nhãn hiệu này. Dây đeo bằng vải, được chế tác cẩn thận gần thành phố Lyon (mỗi cái phải mất ít nhất một giờ để dệt), hiện đang có bán tại tất cả các cửa hàng của Tudor Heritage, Fastrider và thậm chí cả Clair de Rose – chuyên dành cho phái đẹp.

RTEmagicC 12 1210 Nato 5.jpg 3

Chiếc đồng hồ của Tudor Heritage đã hợp thức hóa dây đeo kiểu NATO strap

Cùng lúc đó, ban điều hành hãng Jaeger-LeCoultre đã đưa dây đeo NATO có kẻ sọc kiểu James Bond lên catalogue của dòng sản phẩm Master Compressor Diving Navy SEALs năm 2010. Và chiếc Maurice Lacroix’s Pontos S đã trở nên nổi tiếng trong năm nay với dây đeo vải dệt có sọc nhiều màu. Sandro Reginelli, giám đốc sản xuất của Maurice Lacroix, hiểu được rằng sự thành công của Pontos S phần lớn nhờ có những chiếc dây đeo. “Chúng rất thể thao và tạo ra được phản ứng tích cực, thêm vào đó, chúng rất nhẹ và mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Chúng tôi đã sản xuất chúng với những thông số kĩ thuật nghiêm ngặt để có thể đạt được những tiêu chuẩn mà chúng tôi đã đề ra.”

RTEmagicC 12 1210 Nato 6.jpg 3

Những chiếc dây đeo cho nhãn hiệu đồng hồ Maurice Lacroix’s Pontos S rất thể thao và sặc sỡ

Những chiếc đồng hồ Pontos S đem lại sự khỏe khoắn và đầy nhiệt huyết. Maurice Lacroix cho biết “Một chiếc dây đeo năng động là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi trường hợp. Thoải mái và không gây kích ứng da, đặc biệt trong thời tiết ẩm ướt, chúng tượng trưng cho sự khỏe khoắn khác thường, rất được ưa chuộng đối với các vận động viên, thợ lặn và nhà du hành vũ trụ, những người có thể dễ dàng điều chỉnh dây đeo tùy vào công việc của họ.”

Dịch bởi Cherry Toki

Sản phẩm liên quan

Giấy phép ĐKKD số: 05B8003041 Cấp ngày 28/12/2018
Địa chỉ: Hồng Cầu, Lạc Hồng, Văn Lâm. Hưng Yên
Gửi hàng và bảo hành: 184 Minh Khai Hà Nội
Hotline: 098 7604 272; 090 4645 571
Email: khachhang@toki.vn